วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2558

DIY นาฬิกา จากกล่องคุกกี้

เมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา หลังจากความสำเร็จยิ่งใหญ่ของเวอร์ชั่นจอเงินของมิวสิคัลบรอดเวย์เรื่อง “Chicago” (ซึ่งได้รับ 6 รางวัล อคาเดมี อวอร์ด  รวมถึงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม) ผู้กำกับ ร็อบ มาร์แชล นั่งคุยกับ สตีเฟน ซอนด์เฮม เรื่องความสนใจในสิ่งที่จะทำต่อไปของเขา “Into the Woods”  คืออันดับแรก หนึ่งในละครเวทีที่โด่งดังที่สุด และสะเทือนอารมณ์ที่สุดคือสิ่งที่เขามุ่งมั่นอยากทำมัน 

 


“ร็อบ มาร์แชล” และคู่หูในการอำนวยการสร้างของเขา “จอห์น เดอลูกา” เป็นแฟนมิวสิคัลดังเรื่องนี้ของซอนด์เฮมและเจมส์ ลาไพน์ ตั้งแต่ที่มันเปิดตัวบนเวทีบรอดเวย์ที่โรงละครมาร์ติน เบ็ค เธียเตอร์ ในปี 1987 มาร์แชลพูดถึงละครเวทีเรื่องนี้ว่า    

“เรื่องราวนี้ร้อยเรียงดนตรีประกอบที่เฉียบคม สนุกสนานและเปี่ยมด้วยอารมณ์ของซอนด์เฮมเข้ากับเรื่องราวที่ซับซ้อนและยอดเยี่ยมของลาไพน์ ซึ่งเป็นการนำเสนอเทพนิยายที่รักหลายเรื่องในมุมมองใหม่ และเป็นเรื่องบันเทิงใจ แต่ในขณะเดียวกันมันก็ล้วงลึกเข้าไปในธีมที่ซับซ้อนเช่นผลลัพธ์ของ การขอพร ความสัมพันธ์ระหว่าง พ่อแม่ / ลูก ความโลภ ความทะเยอทะยาน ความสูญเสียและสิ่งที่อาจจะสำคัญที่สุดก็คือรักที่ไร้เงื่อนไขและพลังจิตวิญญาณของมนุษย์  และเมื่อในปี 2011 ในโอกาสครบรอบปีที่ 10 ของเหตุการณ์ 9/11 ผมได้ยินประธานาธิบดีโอบามาพูดกับครอบครัวของเหยื่อ  

โอบามาได้กล่าวปลอบประโลมใจคนเหล่านั้นว่า “คุณไม่ได้อยู่ตามลำพัง...ไม่มีใครอยู่ตามลำพัง”  คำว่า “ไม่มีใครอยู่ตามลำพัง”  ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงที่น่าประทับใจและน่าจดจำที่สุดจาก “Into the Woods” ด้วยเช่นกันครับ  ในตอนนั้นเอง ผมก็รู้เลยว่าถึงเวลาที่จะนำเสนอมิวสิคัลที่เป็นที่รักเรื่องนี้สู่จอเงินแล้วครับ ในหลายๆ แง่มุม ผมคิดว่า ‘Into the Woods’ เป็นเทพนิยายสำหรับศตวรรษที่ 21 ยุคหลังเหตุการณ์ 9/11 ครับ” ซอนด์เฮมและลาไพน์ เขียนเรื่องราวนี้ได้ล้ำยุคมากๆ ความรู้สึกอบอุ่นใจที่ว่าเราไม่ได้อยู่ตามลำพังในโลกที่ไร้เสถียรภาพนี้ทำให้เราทุกคนเห็นประกายความหวังครับ” มาร์แชล  บอก

มาร์แชล และ เดอลูก้า  นำโปรเจ็กต์ที่พวกเขารักเสนอกับ ดิสนีย์ และพวกเขาก็รู้ทันทีว่าพวกเขาพบบริษัทที่เพอร์เฟ็กต์สำหรับการเนรมิตชีวิตให้กับมิวสิคัลเรื่องนี้แล้ว “เราตื่นเต้นที่พวกเขาชื่นชอบโปรเจ็กต์นี้ครับ พวกเขาสนใจในการต่อยอดคำนิยามของหนัง ‘เทพนิยายสมัยใหม่’ จริงๆ ครับ”


ติดตาม หนังใหม่ ตัวอย่างหนังใหม่ ดูหนัง  เช็ครอบหนัง เรื่องย่อละคร ได้ที่ 

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Stats

Sexy wallaper
Sexy Story,Lush Storie
Designed ByBlogger Templates