วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

ฝรั่งวัย 76 เป็นลมหลงป่า ออกตามหาวุ่น 30 ชม.

หญิงชรานอร์เวย์หลงป่าชะอำนาน  30 ชม. ใช้ ฮ.-จนท.กว่า 100 ค้นหา

21 ม.ค. 58 20.30 น. | |

หญิงนอร์เวย์วัย 76 เป็นลมล้มพับ นอนสลบกลางป่าออกไม่ได้ ระดมเจ้าหน้าที่นับ 100 ตามหากว่า 30 ชั่วโมง ล่าสุดพบแล้ว

หญิงชรานอร์เวย์หลงป่าชะอำนาน  30 ชม. ใช้ ฮ.-จนท.กว่า 100 ค้นหา

วันที่ 21 มกราคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จากศูนย์ฝึกอบรมที่ 3 (ชะอำ) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กองร้อยกู้ชีพ ที่ 3 ตำรวจตระเวนชายแดนค่ายนเรศวร เจ้าหน้าที่ ปภ.เขต 4 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน และประชาชนในพื้นที่กว่า 100 คน ร่วมค้นหา ชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บ และหลงทางอยู่ในป่า บริเวณใกล้ศูนย์ฝึกอบรมที่ 3 (ชะอำ) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

โดยหญิงชาวต่างชาติคนดังกล่าวนั้นชื่อ นางฮานนา ชิคห์โครา (Hanne Schikora) สัญชาตินอร์เวย์ อายุ 76 ปี โดยก่อนหน้านี้นางฮาน่า เดินทางมาท่องเที่ยวที่ อ.ชะอำ และได้ออกไปเดินเล่น ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา จากนั้นได้หายตัวไป

กระทั่งในเวลาต่อมา เพื่อนนางฮานนา ได้รับโทรศัพท์จาก นางฮานนา ว่า ตนเข้าไปเดินเล่นในป่า แล้วอยู่ๆ ก็เกิดอาการหน้ามืดเป็นลมหมดสติไป มารู้สึกตัวอีกทีก็มืดค่ำแล้ว จึงมองไม่เห็นรอบข้างเพราะเป็นป่ารกทึบ เมื่อพยายามลุกขึ้นเพื่อหาทางออกก็ไม่สามารถลุกได้ เนื่องจากเกิดอาการบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง และไม่สามารถบอกตำแหน่งได้ว่าอยู่บริเวณไหน นางฮานนา แจ้งว่าได้รับบาดเจ็บและหวาดกลัวมาก ขอให้เร่งหาทางช่วยเหลือโดยด่วน

เบื้องต้น เมื่อคืนวันที่ 20 มกราคม เจ้าหน้าที่ได้พยายามออกค้นหาแล้ว แต่ไม่พบ เนื่องจากไม่สามารถระบุพิกัดใกล้เคียงได้ กระทั่งกลางดึกจึงต้องหยุดค้นหาเนื่องจากไม่มีอุปกรณ์ส่องสว่าง

รอกระทั่งช่วงเช้า วันที่ 21 มกราคม เจ้าหน้าที่ชุดค้นหากว่า 100 คน ได้ปูพรมเดินเท้าค้นหาในพื้นป่าแต่ไม่พบร่องรอย แม้จะติดต่อทางโทรศัพท์กับ นางฮานนา ได้ แต่ก็ยังไม่สามารถระบุพิกัดชัดเจน เพราะ นางฮานนา ไม่สามารถจับทิศทางได้ถูกบอกเพียงว่าอยู่ในป่า ชุดค้นหาภาคพื้นดินได้เดินปูพรมค้นหานานกว่า 24 ชั่วโมง แต่ไม่มีวี่แววจะพบตัวผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ จึงได้ประสานขอเฮลิคอปเตอร์จากหน่วยบินตำรวจหัวหิน 1714 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำ อ.หัวหิน ร่วมค้นหาทางอากาศ เนื่องจากผู้สูญหายไม่ได้รับการช่วยเหลือนานกว่า 30 ชั่วโมงแล้ว เกรงว่าจะได้รับอันตราย ทั้งนี้ หน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน K-9 (เค-ไนท์) จากสถานฑูตประเทศนอร์เวย์ ได้นำสุนัขดมกลิ่น และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมค้นหาเพิ่มเติม โดยมีการประสานขอพิกัดที่อยู่จากผู้สูญหายตลอดเวลา

เมื่อเวลา 18.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้พบตัว นางฮานนา นั่งเหยียดขาอยู่ ใต้ต้นไม้ใหญ่กลางป่า เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นพบมีอาการอิดโรยและหิวโหย เนื่องจากไม่ได้ดื่มน้ำและรับประทานอาหารมานานกว่า 30 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวนางฮานน่าไปรักษาพยาบาลตัวที่โรงพยาบาลชะอำ เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

ติดตามข่าวด่วน เกาะกระแสข่าวดัง บน Facebook คลิกที่นี่!!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Stats

Sexy wallaper
Sexy Story,Lush Storie
Designed ByBlogger Templates