วันพฤหัสบดีที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2558

คุณค่าดีๆ จากกะทิช่วยบำรุงผิวสวยใส

หลายคนคงจะรู้จักกะทิกันเป็นอย่างดี เพราะมักจะคุ้นตากันมาก โดยเฉพาะเวลานำมาทำเป็นขนมหวาน หรือทำแกง อาหารชั้นเลิศของไทย เพราะกะทิช่วยทำให้อาหารทุกชนิดมีความกลมกล่อม หวานมัน อร่อยมากขึ้น แต่จะมีสักกี่คนนะ ที่จะรู้ว่า กะทิ สามารถช่วยบำรุงผิวและช่วยแก้ปัญหาผิวได้เป็นอย่างดี

ดังนั้น หากใครไม่อยากสิ้นเปลืองไปกับการทำสวย ก็ต้องตามมาอ่านพร้อมๆ กันแล้วล่ะคะ เพราะวันนี้ เราได้นำประโยชน์ดีๆ จากกะทิที่มีต่อผิวมาฝากกันค่ะ

คุณค่าดีๆ จากกะทิช่วยบำรุงผิวสวยใส

คุณค่าดีๆ จากกะทิช่วยบำรุงผิวสวยใส

เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
สาวคนไหนที่มีปัญหาผิวแห้งมากๆ ลองนำน้ำกะทิมาทาลงบนบริเวณผิวที่แห้ง แล้วทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดให้หมดจด จะรู้สึกได้ทันทีว่า ผิวพรรณที่แห้งจะมีความชุ่มชื้นน่าสัมผัสมากขึ้น  หรือหากต้องการเพิ่มความผ่อนคลาย ก็สามารถนำมาผสมกับน้ำในอ่างอาบน้ำ แล้วเอาตัวลงไปแช่ก็ยิ่งดีค่ะ

ล้างเครื่องสำอาง
เนื่องจากเครื่องสำอางบางชนิดล้างออกยาก เช่น อายไลเนอร์ที่ดวงตา ก็สามารถนำกะทิมาช่วยล้างให้ออกไปอย่างหมดจดได้ โดยนำน้ำกะทิมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวหรือเบบี้ออยล์ ในอัตราส่วน 1:2 ก็จะช่วยให้เครื่องสำอางหลุดออกไปอย่างง่ายดาย แถมยังทำให้สารเคมีที่อุดตันในรูขุมขนออกไปได้อย่างหมดจดและยังคงรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างสม่ำเสมอ

คุณค่าดีๆ จากกะทิช่วยบำรุงผิวสวยใส

คุณค่าดีๆ จากกะทิช่วยบำรุงผิวสวยใส

ปลอบประโลมผิวไหม้จากแดด
ถ้าผิวต้องเจอกับแสงแดดที่รุนแรง บอกให้รู้เลยว่า ไม่ต้องหาครีมบำรุงแพงๆ มาบรรเทาเลย เพราะเพียงแค่น้ำกะทิก็สามารถช่วยได้ เพียงแค่นำน้ำกะทิมาทาลงบนผิวเบาๆ อาการแสบและคันที่เกิดจากการเผชิญกับแสงแดดก็จะค่อยๆ ดีขึ้น แถมยังช่วยลดอาการแดงได้ดีอีกด้วย

ชะลอวัย
เนื่องจากในน้ำกะทิ อุดมไปด้วยทองแดงและวิตามินซีสูง ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีในการทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น แถมยังช่วยป้องกันริ้วรอยได้อีกด้วย เพียงแค่นำน้ำกะทิมาชโลมผิวหน้าหรือผิวกาย เพียงเท่านี้ก็จะไม่ทำให้ผิวดูแก่ก่อนวัยอันควรแล้วละคะ

คุณค่าดีๆ จากกะทิช่วยบำรุงผิวสวยใส

คุณค่าดีๆ จากกะทิช่วยบำรุงผิวสวยใส

แก้ปัญหาผิวหนัง
สำหรับใครที่มีปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นโรคผิวหนังที่ทำให้แสบคัน ลองนำน้ำกะทิมาทาตรงบริเวณที่แพ้ ก็จะช่วยทำให้ผิวที่แสบคันจากการแพ้ ค่อยๆ ดีขึ้นอย่างคาดไม่ถึงเลยล่ะ

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่า น้ำกะทิซึ่งเป็นของใกล้ตัวก็สามารถช่วยและบำรุงผิวหนังได้เป็นอย่างดี รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ ก็อย่าลืมนำกะทิมาใช้ในการบำรุงผิวกันด้วยนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Stats

Sexy wallaper
Sexy Story,Lush Storie
Designed ByBlogger Templates